เลือกม่านแบบไหน ได้บ้านเย็น อยู่สบาย

Mar 12, 2019

หน้าร้อนแบบนี้เจอปัญหาบ้านร้อนกันบ้างไหมคะ บางบ้านปลูกต้นไม้ไว้รอบบ้านให้ช่วยซับคลื่นความร้อน แต่หากบ้านหรือคอนโดไม่มีบริเวณให้ปลูกต้นไม้ไว้กันรังสีความร้อน วิธีนึงที่ช่วยลดความร้อนไม่ให้เข้าบ้านคือการเลือกใช้ม่านที่มีคุณสมบัติกันยูวี ลดความร้อน ม่านกันยูวีมีแบบไหนบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

ม่านกันยูวี (Dimout) มีคุณสมบัติกันยูวีได้ตั้งแต่ 70-100% ขึ้นอยู่กับสีของผ้า สิ่งที่ช่วยปกป้องให้พ้นจากความร้อนของรังสียูวีคือเส้นใยสีทึบที่ทอแทรกอยู่กลางเนื้อผ้า เวลาเลือกซื้อผ้า สังเกตได้จากเส้นใยสีดำที่ขอบผ้าค่ะ

ม่านบล็อกแสง บล็อกยูวี 100% (Blackout) เป็นม่านที่แต่ก่อนใช้มากในห้องพักโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ ปัจจุบันเริ่มใช้กันในบ้านพักอาศัย เพราะการดูแลรักษาง่ายขึ้น และไม่มีการใช้สารปรอทเคลือบหลังม่านดังเช่นในอดีต แต่เปลี่ยนมาใช้โฟมอะครีลิกหรือซิลิโคนที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพแทน ม่านประเภทนี้ให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด, กันแสงไม่ให้เล็ดรอดเข้ามา, กันเสียงจากภายนอก แถมยังช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศอีกด้วย

ม่านม้วนกรองแสง (Sun-Screen Roller Blind) ป้องกันรังสียูวีได้มากถึง 99% แสงทะลุผ่านได้เพียง 1-5% เท่านั้น ม่านประเภทนี้ให้ลุคโมเดิร์น ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย ดูแลรักษาง่าย สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ แต่กันสายตาที่มองเข้ามาจากภายนอก จึงได้ความโปร่งควบคู่ไปกับความเป็นส่วนตัว

ม่านม้วนบล็อกแสง 100% (Blackout Roller Blind) ป้องกันความร้อนและรังสียูวีได้มากถึง 100% ช่วยให้ห้องเย็น ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ และแน่นอนให้ลุคโมเดิร์นตามสไตล์ม่านม้วน

ร้อนๆแบบนี้ ไม่รู้จะแก้ปัญหาบ้านร้อนอย่างไร ปรึกษา VC Fabric ได้นะคะ

Share :